วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

มีแต่ป๊อก ไม่มีแป๊ก กับ vibration



เหยื่อไวเบรชั่นแบบนี้เป็นไม้ตายในการตีปลาช่อนมานาน แม้มีกระดี่เหล็กขึ้นมาทาบรัศมี แต่เสน่ห์ของไวเบรชั่นก็ไม่มีวันจางไป แรงสั่นสะเทือนดี แอ็คชั่นแรงเร็ว ตีไกล ครอบคลุมพื้นที่กว้างอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้รูปร่างหน้าตา เสียงเร้าใจ ควบคุมความลึกได้และตกได้ทุกระดับความลึกถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ไวเบรชั่นเหนือกว่ากระดี่เหล็กที่เอาแต่มุดหน้าดินอย่างเดียว

เทคนิคง่ายๆสำหรับไวเบรชั่นนะครับ

(1) ขั้นแรกต้องมีไว้ใช้ซักตัวก่อนครับ ถ้ายังไม่มีก็ประมูลได้เลยครับ ลงไว้ 4 ตัวเลยจากนั้นก็เตรียมรอกคันกับแว่นโพลาไรซ์ซักอันก็ออกลุยได้


(2) ซ้อมตีเหยื่อดูก่อน ชี้ปลายคันลงแล้วกรอสายดูว่าความเร็วขนาดไหนที่ทำให้เหยื่อว่ายที่ระดับความลึกที่สม่ำเสมอ ซ้อมซัก 2-3 ไม้ก็พอได้แล้ว

(3) ตีเหยื่อตามแนวตลิ่ง แนวพืชน้ำ หรือที่ที่คิดว่าปลาหลบอยู่ ความลึกก็เอาแค่เรามองเห็นเหยื่อแบบวับๆ แวมๆ ด้วยความเร็วที่ซ้อมไว้ ถ้ามีตัวอยู่ก็น่าโดน

(4) แผนสองครับ ทีนี้ตีเหยื่อแล้วรอดูว่าใช้เวลากี่วินาทีกว่าเหยื่อถึงหน้าดินถ้าซักประมาณ 6 วินาที ก็ตีใหม่แล้วนับถึง 4-5 วินาทีก็กรอสายตามที่ซ้อมไว้เหยื่อไวเบรชั่นจะจมลงประมาณวินาทีละครึ่งฟุต ถ้าทำแบบที่ว่ามาเหยื่อจะว่ายเหนือหน้าดินประมาณครึ่งฟุตครับ


(5) แผนสุดท้ายครับ ทำเหมือนข้อ (4) อีกที แต่ที่นี้กรอสายแบบไฮสปีดไปเลยครับถ้าเข้าถูกที่ถูกมุม แม้ว่าปลาไม่หิวแต่มันก็มีรีเฟล็กซ์สไตรค์ได้ ได้ตัวกันบ้างครับ

ลองใช้วิธีการที่กล่าวมาเป็นแนวทางเพื่อพัฒนาการนำเสนอเหยื่อไวเบรชั่นของน้าๆ ให้ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะครับ ขอให้โชคดีครับ ขอบคุณมากครับ มีความสุขกับการตกปลาทุกท่านครับ...^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น